Wednesday, December 10, 2008

[ฝรั่ง]-Batman THE DARK KNIGHT แบทแมน อัศวินรัตติกาล


ชื่ออื่นๆ : Batman Begins 2

ชื่อไทย : แบทแมน อัศวินรัตติกาล
ผู้กำกับ : คริสโตเฟอร์ โนแลน
ผู้แต่ง : คริสโตเฟอร์ โนแลน โจนาธาน โนแลน บ็อบ เคน เดวิด โกเยอร์
วันเข้าฉาย : 17/07/2008
ประเภท : Action Crime Drama
สถานที่ถ่ายทำ : United Kingdom United States
ภาษา : อังกฤษ
Hollywood :หนัง THE DARK KNIGHT
ชื่อภาษาไทย แบทแมน อัศวินรัตติกาล
จัดจำหน่ายโดย วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส
กำหนดฉายหนัง 17 กรกฎาคม 2551
เรื่องย่อหนัง The Dark KnightThe Dark Knight
ภาคต่อของภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่องฮิต Batman Begins ในเรื่อง The Dark Knight เป็นการร่วมงานกันอีกครั้งของผู้กำกับฯ คริสโตเฟอร์ โนแลน และนักแสดงหนุ่มคริสเตียน เบล ซึ่งกลับมารับบท แบทแมน บรูซ เวย์น ในภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้แบทเมนวางเดิมพันเพิ่มขึ้นในการต่อสู้กับอาชญากรรม ด้วยความช่วยเหลือของผู้หมวดจิม กอร์ดอน และอัยการเขตฮาร์วีย์ เดนท์ แบทแมนเริ่มทำลายล้างกลุ่มอาชญากรที่ยังคงระบาดไปทั่วท้องถนน การร่วมแรงของพวกเขาดูจะเป็นผลดี แต่ต่อมาไม่นานพวกเขากลับพบว่ากำลังตกเป็นเหยื่อของความวุ่นวายที่ถูกสร้างขึ้นโดยเจ้าแห่งอาชญากรสมองใสซึ่งชาวเมืองกอธแธมที่หวาดผวารู้จักกันดีในนามของโจ๊กเกอร์ ผู้ซึ่งทำให้กอธแธมต้องตกอยู่ในความสับสนและบีบบังคับให้อัศวินดำต้องเฉียดเข้าไปใกล้เส้นแบ่งระหว่างวีรบุรุษและวายร้ายมากยิ่งขึ้น
นักแสดง คริสเตียน เบล ฮีธ เลดเจอร์ อารอน เอ็กคาร์ท แม็กกี้ จิลเลนฮาล แกรี่ โอล์ดแมน ไมเคิล เคน มอร์แกน ฟรีแมน กำกับการแสดงคริสโตเฟอร์ โนแลน

1 comment:

Unknown said...

Ledger's performance reigns over Nicholson's by taking evil to a new level. If you don't see this in theatres, then you are missing out on one of the biggest and best films in history.


8gb micro sd